Monday, February 14, 2011

ปั้นสิบ ตอน 37 : เอาไงแน่


บางทีปั้นสิบก็อยู่ในอารมณ์ที่พูดกันไม่รู้เรื่องเอาเสียเลย บางครั้งให้กินข้าวก็ไม่กิน พอจะเก็บก็กลับจะขอกินใหม่ พอเอาให้กินก็ไม่กินอีกละ วนอยู่อย่างนี้ ชวนให้อารมณ์พุ่งทะลุขีดจำกัดเป็นที่สุด รักมากยังไงก็ฟิวส์ขาดกันได้ง่ายๆน้อ

ถ้าเจอแบบนี้สุดท้ายวิธีที่ดีที่สุดก็คือเลิก!!!! เลิกไอ้ที่ทำอยู่ไปเลย อุ้ม แล้วพาเดิน ชวนคุยโน่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ ให้เขา(และตัวเองด้วย)สงบลงก่อนแล้วค่อยกลับมาว่ากัน

ปล. "เขายังเล็กและน่ารัก" ที่ท่องอยู่ในใจตอนสงบสติอารมณ์นั้นน่ะ ได้มาจากการ์ตูนซีรีส์ที่ชอบมากเรื่องนึงที่ชื่อ Charlie And Lola  ที่ทุกช่วงเปิดเรื่อง Charlie จะต้องบอกว่า "I have a little sister Lola, She's small and very funny." และเพราะทัศนคติแบบนี้นี่เอง ถึงแม้แต่ละตอน Lola จะสรรหาเรื่องปวดหัวมาให้ Charlie มากแค่ไหน แต่ Charlie ก็สามารถควบคุมอารมณ์และรับมือกับสถานะการณ์ได้ดีจนเกินวัยมากๆเช่นกัน (แหงสิ มันการ์ตูนนะเว่ยเฮ่ย) เลยทดลองเอามาดัดแปลงแล้วท่องเป็นคาถารับมือกับลูกมั่ง เออ ใช้ได้เหมือนกันแฮะ

ปล2. สุขสันต์วันแห่งความรักครับผม ขอให้ทุกคนมีความรักที่อึด!! สามารถอดทนรับมือกับเรื่องปวดหัวของคนที่คุณรักได้ไม่มีขีดจำกัดนะคร้าบ (แถแหกโค้งเข้าเรื่องวันแห่งความรักกับเขาได้ด้วยนะ)