Tuesday, March 22, 2011

ปั้นสิบ ตอน 73 : ดุ

สรุป ขอขอบคุณตัวละครหลัก"คุณแม่สุดดุ"แทนปั้นสิบด้วย ที่ทำให้ตัวประกอบทั้งสองได้คิด ว่าควรจะปรับปรุงแก้ไขการเลี้ยงลูกของตัวเองยังไงได้บ้างนะครับ เพราะว่าต่างก็เคยแปลงร่างเป็นนายยักษ์นางยักษ์จำเป็นมาแล้วด้วยกันทั้งคู่ แหะ แหะ

ปล.1 หม่าม้าหวานเคยทำเทสต์เกี่ยวกับบุคลิกภาพ ที่จำค่าได้แน่ๆ หวานเป็น E (extrovert) คือต้องได้พูดๆๆๆออกมาให้คนอื่นได้รับฟัง แล้วถึงจะเรียบเรียงความคิดต่อเนื่องเป็นระบบได้ แต่ถ้าพูดออกมาแล้วไม่มีใครฟังนี่ไม่ได้ผลนะครับ นอกจากจะแก้ปัญหาไม่ได้แล้ว ป่าป๊าจะโดนอีกหนึ่งข้อหาด้วย

ปล.2 คุณแม่สุดดุกับลูกสาวสุดจ๋อง วาดโดยไม่มีแบบครับ  ถ้าบังเอิญไปเหมือนใครเข้าก็ขอยืนยันว่าเป็นแค่ความบังเอิญเท่านั้นจริงๆครับ

ปล.3 "ตัวประกอบจอมเสนอหน้า" ศัพท์คำนี้คิดมั่วๆขึ้นมาเอง จริงๆไม่รู้ว่าเรียกตัวละครที่คอยโผล่ออกมาแบบนี้ว่าไงดี ที่ถ้าอยู่ในการ์ตูนต่อสู้ ก็จะคอยมาบรรยายเคล็ดวิชาการต่อสู้ให้ผู้อ่านรู้ ว่าใครเหนือกว่าใคร (แต่ถ้าให้ขึ้นสังเวียนสู้เอง บางทีตายคนแรก) ถ้าการ์ตูน sci-fi ก็คอยบอกศัพท์เทคนิค เครื่องยนต์กลไก วิทยาการต่างๆ สารพัด(แต่ให้แก้ปัญหาโลกแตกในเรื่อง ทำไม่ได้นะ) ถ้าเป็นการ์ตูนสืบสวนฆาตกรรม ก็จะเป็นพวกรู้ประวัติของตัวละครเบื้องหน้าเบื้องหลังเบื้องลึก รู้ไปหมด คอยมายืนทำหน้าเห็นอกเห็นใจตัวละครแต่ละตัวที่อยู่ในฉาก (แต่ไม่ค่อยรู้ชะตาตัวเองว่าจะเป็นยังไง)มีใครเคยบัญญัติศัพท์เรียกตัวละครประเภทนี้ไว้แล้วบ้างไม๊ครับเนี่ย