Friday, June 3, 2011

ปั้นสิบ ตอน 131 : บทสนทนา 3


ช่วงนี้ปั้นสิบเริ่มมีบทสนทนาที่ไม่ค่อยจะน่ารักซักเท่าไหร่ ออกแนวดื้อ ไม่่ว่าจะบอกให้ทำอะไร ก็จะปฏิเสธไว้ก่อนทุกครั้งไป ถึงตอนหลังจากนั้นซักพักใหญ่ๆ เขาจะลุกขึ้นทำในสิ่งที่เราขอหรือบอกให้ทำอยู่หลายครั้ง แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้อาการดื้อที่เถียงๆปฏิเสธๆนี่ผ่านไปเร็วๆจังเลย

ส่วนอันที่เอามาเขียนการ์ตูนนี้ออกจะต่างไปซักเล็กน้อย เหมือนจะเถียงว่าไม่อยากแปรงฟันเพราะคล้ายๆจะอยากไปเจออาม่า แถมยังยึดอาม่าไว้เป็นหมอของปั้นสิบคนเีดียวอีกต่างหากด้วย เอ้า ฟังดูน่าเอ็นดูขึ้นติ๊ดนึงอ่ะนะปั้นสิบนะ เฮ้อ

ปล.1 สำหรับวิธี"บอกให้ทำตรงกันข้าม" ลองแล้วไม่ค่อยได้ผลนะครับ ปั้นสิบจะเออออไปกับการทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำทันที ^^"
ปล.2 วันนี้หม่าม้าค้นพบว่า"การบอกปั้นสิบล่วงหน้า"นั้นดีกว่า ถึงจะไม่สามารถลดการ"เถียง"ลงได้ แต่ช่วยให้เมื่อถึงเวลาที่จะต้องทำสิ่งนั้นจริงๆ ปั้นสิบทำตามโดยดีมากกว่าแฮะ

เช่น ถ้าไปถึงโรงเรียนเจอคุณครูแล้วบอกว่าปั้นสิบ"สวัสดีคุณครู" ปั้นสิบจะซ่อนมือหลังตัวเอง แล้วรีบบอกว่า"ไม่ต้องสวัสดี"(แย่ที่สุดเลย)
แต่ถ้าบอกกับปั้นสิบระหว่างขับรถไปโรงเรียนว่า "ไปถึงโรงเรียนแล้วสวัสดีคุณครูด้วยนะปั้นสิบ" ถึงปั้นสิบจะเถียงว่า"ไม่ต้องสวัสดี"เหมือนเดิม แต่ว่าพอไปถึงโรงเรียนแล้ว เหมือนปั้นสิบจะรีบมองหาคุณครูแล้วยกมือขึ้นไหว้แต่ไกลเลย จนหม่าม้ารีบเรียกคุณครูให้รับไหว้ปั้นสิบแทบไม่ทันเลยทีเดียว

ก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป