Saturday, November 3, 2012

Punchtab



แอบหาของเล่นใหม่มาติดตั้งบนบล็อกอีกแล้ว คราวนี้เป็นแถบสะสมคะแนนเพื่อแลกของรางวัลจาก "Punchtab"ครับ มันทำงานยังไงมาดูกันครับ

การใช้งานแสนง่ายดาย ผู้อ่านลองสังเกตุจะเห็นแถบสีเทาเข้มๆทางด้านล่างของบล็อกหน้าตาแบบนี้ครับ


ผู้อ่านที่สนใจอยากร่วมการสะสมคะแนนก็กดปุ่มสีน้ำเงิน ซึ่งมันจะใช้ account ของ facebook ในการล็อคอิน พอล็อคอินเสร็จก็เรียบร้อย ผู้อ่านสามารถสะสมคะแนนได้ง่ายด้วยการ
  • เข้าเยี่ยมชมบล็อก
  • ทวีต
  • Like
  • +1
  • คอมเมนต์ 
โดยจะทำที่ในโพสต์โดยตรง,บนแถบเครื่องมือตัวนี้หรือบนหน้า ​Fanpage ก็ได้ โดยจะได้รับคะแนนสะสม 100 คะแนนต่อหนึ่งกิจกรรม เท่าที่ลองทดสอบรู้สึกว่าจะทำได้อย่างละครั้งต่อบล็อกต่อวันแค่นั้น( พึ่งเริ่มใช้เหมือนกันครับ เลยยังไม่ค่อยแน่ใจ ไว้แน่ใจจะมาอัพเดตข้อมูลอีกที )

แล้วคะแนนเอาไปทำอะไรได้บ้างน่ะเหรอครับ ก็แลกของรางวัลเป็นพวกคูปองแทนเงินสดทั้งหลาย ลองคลิกที่รูปถ้วยรางวัลที่มีดาวบนแถบดูครับ ถ้าเมาส์โอเวอร์แล้วมันขึ้นคำว่า catalog ล่ะใช่เลย กดดูก็จะเจอแคตตาล็อคหน้าตาแบบนี้


ซึ่งรางวัลเหล่านี้ ทาง Punchtab เขาเป็นคนจัดมาสลับสับเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงเวลา ตามแต่นโยบายของเขา ผู้อ่านพอได้คะแนนพอก็แลกกันให้กระหน่ำไปได้เลย โดยที่ทางเจ้าของบล็อก, เว็บไซต์หรือ Fanpage ที่นำแถบมาติดตั้งไม่ต้องจ่ายซักกะบาทเลยนะครับ \^^/ (สำหรับ plan "start" นะ) แต่ถ้าเจ้าของบล็อกท่านใดต้องการปรับแต่งของรางวัลให้น่าดึงดูดกว่านี้ เพิ่มกิจกรรมที่สามารถสะสมคะแนน หรือใช้ฟังก์ชั่นอื่นๆเพิ่มเติม  ก็สามารถเลือกที่จะใช้ Plan อื่น โดยมีค่าบริการรายเดือนได้นะครับ

สำหรับบล็อกเกอร์ที่อยากจะมีแถบ Punchtab ติดตั้งบนบล็อกของตัวเองบ้าง ลองเข้าไปสมัครในเว็บไซต์ http://www.punchtab.com ดูนะครับ สมัครและติดตั้งแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้าง ผมจะได้ไปสะสมแต้มที่บล็อกของผู้อ่านบ้างนะครับ ^^

ปล. ว่าแต่ของบัตรกำนัลพวกเนี้ยมันใช้ในไทยได้เปล่าหว่า ณ วันนี้ที่เขียนบล็อกยังไม่มีแต้มพอจะทดลองซะด้วยสิ