Friday, March 8, 2013

ปั้นสิบ ตอน 176 : น้อง

"จะมีปั้นสิบคนเดียว หรือว่าจะมีน้องอีกคนดีนะ?" คำถามนี้เกิดขึ้นมาตั้งนานละ ตั้งแต่ปั้นสิบอายุประมาณสองขวบได้ ใครๆก็เชียร์ให้มีอีก แต่ป่าป๊าหม่าม้าเองก็ยังสองจิตสองใจ วันไหนเห็นปั้นสิบนั่งเล่นของคนเดียวแบบเหงาๆ ก็จะรู้สึกว่าน่าจะมีน้องอีกคนเป็นเพื่อนกับเขา แต่พอวันไหนเจอฤทธิ์ปั้นสิบดื้อรั้นร้องไห้กระจองอแงไม่ฟังใคร ก็จะรู้สึกว่า"เออ เลี้ยงคนเดียวที่มีนี่ให้มันดีก่อนเหอะ" กลับไปกลับมาอยู่อย่างนี้

ประกอบกับช่วงที่ตัดสินใจว่า "เอาวะ มีดีกว่าน่า" น้องก็กลับไม่ยักกะมาแฮะ จนป่าป๊าเริ่มสงสัยว่าตัวเองจะ"หมดน้ำยา"รึเปล่าหนอ แบบทุ่มทุนสร้างปั้นสิบไปหมดแล้วอะไรทำนองนั้น ปั้นสิบก็เลยไม่ได้มีน้องซักที

จนมาถึงตอนนี้ที่ปั้นสิบอายุได้สี่ขวบกว่าๆ เริ่มแสดงความคิดเป็นของตัวเองอย่างชัดเจนว่า"อยากมีน้อง"จนออกนอกหน้ามากๆ บ่นเกือบทุกวัน เสื้อผ้าของเล่นอะไรของตัวเองที่ตัวเล็กหรือเลยวัยเขาจะเล่นแล้ว ก็จะมีการบอกว่า"จะเก็บไว้ให้น้อง"ซะด้วย อธิษฐานก่อนนอนปั้นสิบก็จะบอกพระเจ้า"ขอน้องงงงง"อยู่เสมอๆ ก็เป็นเสียงสนับสนุนการตัดสินใจของป่าป๊าหม่าม้าเพิ่มอีกหนึ่งเสียงว่า "ต้องพยายามมีน้องกันอย่างจริงจังแล้วล่ะ" เพราะอีกอย่างอายุก็เริ่มเยอะขึ้นทุกทีแล้วด้วย

และแล้วในที่สุด คำอธิษฐานของปั้นสิบและป่าป๊าหม่าม้าก็เป็นความจริงแล้วล่ะครับ ปั้นสิบจะมีน้องแล้วจริงๆสมใจละ แต่ว่ากว่าปั้นสิบจะได้เจอหน้ากันคงต้องอีกเจ็ดแปดเดือนโน่นอ่ะนะครับ ^^